Màn hình ba chiều bằng kính, thiết kế của tương lai

man-hinh-ba-chieu-bang-kinh-thiet-ke-cua-tuong-lai

Màn hình máy tính để bàn giá cả phải chăng này cho phép bạn tương tác với các sáng tạo 3D như bạn đang ở chế độ VR nhưng không có tai nghe. Một ghép nối của thực tế ảo mà không có tai nghe rườm rà, cô lập.

Đó là cách tốt nhất tôi phải truyền đạt cách giải phóng cảm giác tương tác với nội dung ba chiều mà không cần phải tăng tốc. Nếu bạn cần bất kỳ công việc thiết kế 3D, phát triển hoặc in ấn, hoặc kết hợp video vào công việc của bạn , điều này cho phép bạn có được một cái nhìn thực tế rằng bạn có thể thao tác tự do và sáng tạo trên màn hình hoàn toàn bằng kính không gian 3 chiều này.

Màn hình kính có hai kích thước: 8,9 inch và 15,6 inch. Nếu bạn đặt hàng trước, bạn có thể nhận được giảm giá với giá 400 đô la và 2.000 đô la trước khi bán mức giá thông thường là 600 đô la và 3.000 đô la. Khoảng 100 chiếc sẽ xuất xưởng cho những người thích trải nghiệm vào đầu tháng chín này, trong khi phần còn lại sẽ xuất xưởng vào tháng 12.

Trước khi bạn sẵn sàng bỏ ra ít nhất $ 400 cho màn hình kính, có một số lưu ý. Đáng chú ý nhất, nó không hoàn toàn sẵn sàng cho người tiêu dùng, trừ khi bạn chuyên về công việc tạo nội dung 3D hoặc sử dụng các công cụ học tập tương tác, thay vì chơi trò chơi và những thứ tương tự – phần cứng sẵn sàng nhưng phần mềm chưa hoàn toàn tương thích. Trong khi bạn sẽ có thể nhận được một số ứng dụng và các mô hình dựng sẵn từ Thư viện ứng dụng vào tháng 9 trong lô hàng hạn chế, khởi chạy ban đầu thực sự hơi khó khăn dành cho những người sáng tạo.

Ví dụ, hiện tại, Looking Glass chủ yếu hỗ trợ công cụ Unity thông qua SDK HoloPlay , một plugin Unity làm cho bất kỳ đối tượng nào sử dụng công cụ có thể xem và tương tác. Tại sao bạn cần quan tâm? Vâng, Unity là một công cụ phát triển trò chơi đa nền tảng thực sự phổ biến cho cả hai máy tính để bàn ( Cuphead , Hollow Knight và Pillars of Eternity II: Deadfire chỉ là một số điểm nổi bật) và di động (như Monument Valley 2, Super Mario Run , Gorogoa và trên). Hy vọng rằng một số trong đó tận dụng lợi thế của màn hình. Công ty sau đó có kế hoạch bổ sung hỗ trợ khung nhìn tích hợp cho Maya và Blender và chế độ xem trực tiếp và xuất từ Rhino , Tinkercad , Solidworks và ZBrush .

Tin tức nhiều người đọc So sánh Dell G5 15 5587 và ASUS ROG GL504 – ưu thế của thương hiệu cho game thủ

Bạn có thể tương tác với nội dung thông qua nhiều bộ điều khiển khác nhau. Ví dụ, chúng tôi đã thử được kết nối với bộ theo dõi tay Leap Motion Controller . Nhưng bạn có thể ghép nối nó với các máy ảnh độ sâu như Realsense của Intel hoặc các bộ điều khiển trò chơi như Joy Con của Nintendo . Bạn kết nối nó với một hệ thống, tốt nhất là với một card đồ họa rời, thông qua HDMI cho tín hiệu video (ở 60fps) và USB-C để điều khiển (và nhiều dữ liệu hơn).

Trong khi nó trông giống như một khối thủy tinh lớn, bao gồm các lớp vật liệu khúc xạ. Phần mềm này tạo ra 45 khung của một cảnh hoặc đối tượng trong màn hình hiển thị thu hút khác nhau dựa trên góc nhìn của bạn (siêu lập thể). Về mặt kỹ thuật, nó kết hợp công nghệ hiển thị 3D đa chiều và công nghệ hiển thị thể tích. Điều đó làm cho nó không giống với các công nghệ khác mà chúng ta đã thấy, như  Hypervsn và “ hình ba chiều nano ” vẫn còn trong giai đoạn nghiên cứu, mặc dù nó kết hợp một số công nghệ lightfield gây nhiễu tương tự như được sử dụng bởi màn hình Leia trên Red Hydrogen One .

Ngoài ra, nó không chỉ để xem. Bạn có thể tương tác với các đối tượng, điều này bổ sung thêm một chiều hướng hoàn toàn mới cho trải nghiệm.

Có một vài nhược điểm. Màn hình 8,9 inch thực sự có vẻ nhỏ. Nhưng với kích thước tương đối nhỏ của màn hình, đó là tốt cho một vài người để xem cùng một lúc.

Thứ hai, chúng có độ phân giải tương đối thấp. Màn hình 8,9 inch là 4 megapixel và 15,6 inch là 8MP. Nghe có vẻ như rất nhiều – đó là số lượng điểm ảnh trong màn hình 4K. Nhưng hãy nhớ, điều đó được chia thành 45 lượt xem riêng biệt. Và nếu nó ở trên bàn làm việc của bạn, bạn đang ngồi khá gần, vì vậy bạn thực sự có thể nhìn thấy độ cao điểm ảnh thấp, có nghĩa là bạn có thể sẽ không thể nhìn thấy chi tiết 1 cách tốt nhất (mặc dù tôi không cố gắng xem bất kỳ thiết kế chi tiết). Nhưng nếu bạn không nhạy cảm với điều đó, bạn có thể sẽ không cảm thấy cản trở cho 1 trải nghiệm độc đáo này, chỉ có tôi là hơi nhạy cảm hơn với mật độ điểm ảnh so với hầu hết mọi người.

 

Nó được thiết kế để sử dụng trong mọi ánh sáng, nhưng tôi thấy nó trông đẹp hơn rất nhiều trong bóng tối, bởi vì màu sắc nổi bật lên rất nhiều. Ngoài ra, bạn không bị phân tâm khi nhìn thấy bàn tay của mình đang di chuyển trong thực tế và trên màn hình, vì vậy bạn có thể sẽ nhập vai hơn một chút trong VR. Mặc dù có những hạn chế, nhưng nó vẫn trông khá ấn tượng với mọi người.

Đánh giá
Ngày
Bài viết
Màn hình ba chiều bằng kính, thiết kế của tương lai
Thang điểm
51star1star1star1star1star

Giới thiệu tác giả

.